Englishen

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI BIZWIN
slogan

Điện thoại liên hệ 0903 257 542 (0225) 3 979319 bivico

Uống bia có mang lại những tác dụng tốt cho sức khỏe?

Nhắc đến uống bia, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tác dụng xấu như dễ dẫn đến bạo lực, tai nạn giao thông hay sức khỏe. Thế nhưng, uống bia có tác dụng gì tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

uong-bia-co-mang-lai-nhung-tac-dung-tot-cho-suc-khoe

Ta có thể kể đến một loạt tác hại của việc uống bia rượu như: khiến người uống không tỉnh táo, mất kiểm soát, ảnh hưởng đến làm việc hay lái xe; gây ra tổn thương cho gan, lâu dần dẫn đến các bệnh xơ gan, ung thư gan; gây ra các vấn đề về tim mạch…

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, duy trì uống bia đều đặn mỗi ngày với lượng phù hợp lại có hiệu quả không ngờ cho sức khỏe. Cụ thể, uống bia có tác dụng gì?

Uống bia có tác dụng gì đối với cơ thể?

Uống bia giảm cân

 

Một phương pháp giảm cân khá hiệu quả là uống một lon bia vào mỗi bữa ăn. Điều này được lý giải là sau khi uống bia, bụng đã có cảm giác no nên giúp bạn tránh được cơn thèm ăn, đặc biệt là không muốn ăn các chất nhiều dầu mỡ và gây béo. Do đó, cân nặng sẽ được giảm nhờ lượng thức ăn nạp vào cơ thể ít hơn và năng lượng tiêu hao nhanh hơn.

Theo nghiên cứu thì trong bia có nhiều khoáng chất giúp cơ thể nóng lên và giúp chúng ta sẽ đánh tan lớp mỡ thừa. Vì vây việc uống bia hợp lý cũng giúp bạn trị một số bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp. Cùng theo đó, khi bạn uống bia thì dạ dày sẽ tiêu hóa dễ hơn, bia còn giúp thanh lọc cơ thể loại bỏ các chất độc một cách dễ dàng.

Uống bia làm giảm nguy cơ bệnh tật

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học, uống bia mỗi ngày có thể giúp giảm đến 31% mắc bệnh đau tim, làm giảm nguy cơ đột quỵ, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, ung thư và giúp huyết áp được điều hòa ổn định.

Ngoài ra, men bia còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng, giúp tiêu hóa đường ruột dễ dàng hơn, ngăn ngừa các triệu chứng cảm ho, nóng sốt.

Trong một số trường hợp như cơ thể kiệt sức, mệt mỏi, căng thẳng, rối loạn thần kinh… thì bia được xem như một phương thuốc hiệu quả.

Uống bia làm đẹp da, tóc

Ngoài ra, trong bia cũng có chứa nhiều chất xơ, vitamin và các dưỡng chất cần thiết khác giúp làm đẹp da và làm mái tóc của bạn trở nên mềm mượt, suôn thẳng khi gội đầu bằng bia.

               

Nhưng chị em lưu ý, rằng uống bia giảm đau bụng kinh hiệu quả. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này hoàn toàn ngược lại. Trong những ngày đèn đỏ, nếu phụ nữ uống bia sẽ dễ bị say hơn bởi thiếu hụt enzyme hangover – loại enzyme có tác dụng giải bia rượu. Khi uống nhiều bia rượu lúc này, gan sẽ phải hoạt động mạnh hơn để tiết ra enzyme giải rượu, điều này khiến gan có thể bị tổn thương và gây nên nhiều bệnh lý về gan. Ngoài ra, bia cũng làm tử cung bị co bóp mạnh hơn, khiến cơn đau bụng càng trở nên dữ dội, chứ không hề làm giảm đau bụng kinh.

Lượng tiêu thụ bia an toàn

 Với một lượng bia vừa đủ mỗi ngày, cơ thể sẽ được tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch hay đột quỵ, làm đẹp da và tóc. Tuy nhiên, liều lượng bia mỗi ngày như thế nào là đủ?

Theo các chuyên gia, một lá gan khỏe mạnh có thể xử lý được 330ml bia, tương đương với 1 lon bia trong vòng một giờ. Điều này có nghĩa là bạn chỉ nên uống 1 lon bia mỗi ngày để cơ thể đảm bảo sức khỏe nhất, đồng thời để bia phát huy được hết tác dụng tốt của mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại bia đảm bảo về chất lượng bởi mỗi loại bia lại có thành phần và nồng độ khác nhau. Nên chọn loại bia có thành phần mạch nha, giàu dưỡng chất như đường, đạm, chất béo, men… và được sản xuất trong dây chuyền hiện đại, đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm.

Nếu có thể, hãy duy trì thói quen uống một lượng bia vừa phải để tăng cường sức khỏe và phòng tránh được các bệnh về tim mạch.

 

Trích: "Uống bia có tác dụng gì tốt cho sức khỏe?" - Văn Vượng - http://exbeerience.vn

Tin tức khác Quy trình sản xuất bia của Gia đình nhà Swinkels Swinkels ủ bia bằng 3 phương pháp truyền thống: phương pháp lên men đáy và lên men đỉnh và lên men hỗn hợp. Các phương pháp sản xuất bia khác nhau cung cấp khẩu vị hương vị phong phú cho người sử dụng.
Chi tiết...
Lịch sử và nguồn gốc của bia Bia là một loại thức uống phổ biến và quen thuộc với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết đến nguồn gốc của bia, quá trình phát triển và những ứng dụng tuyệt vời trong cuộc sống mà bia mang đến. Hãy cùng khám phá ngay nhé.
Chi tiết...
LanderBrau và đạo luật thanh tịnh bia Đức 1516 Lander Brau được nấu theo luật truyền thống của Bia Đức từ năm 1516 (Hay còn gọi là luật thanh tịnh trong nấu bia). Công thức nấu truyền thống này kết hợp với việc sử dụng nguồn nước tinh khiết nhất tại Hà Lan tạo ra một sự khác biệt cho bia Lander Brau, với cảm giác êm, nồng và rất rõ rệt.
Chi tiết...
Uống bia có mang lại những tác dụng tốt cho sức khỏe? Nhắc đến uống bia, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tác dụng xấu như dễ dẫn đến bạo lực, tai nạn giao thông hay sức khỏe. Thế nhưng, uống bia có tác dụng gì tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.
Chi tiết...
Nguyên liệu chính trong sản xuất bia Theo quy định trong luật Reinheitsgebot thì nguyên liệu dùng sản xuất bia tại nước Đức thì chỉ bao gồm nước, mạch nha (đại mạch đã ương mầm) và hoa bia, và nấm men.
Chi tiết...
Nguyên liệu chính trong sản xuất bia Theo quy định trong luật Reinheitsgebot thì nguyên liệu dùng sản xuất bia tại nước Đức thì chỉ bao gồm nước, mạch nha (đại mạch đã ương mầm) và hoa bia, và nấm men.
Chi tiết...

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI BIZWIN

gioi-thieu Thưởng thức bia giúp mọi người gần gũi với nhau hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp bia phù hợp cho mọi dịp, mỗi loại bia có hương vị và đặc trưng riêng. Bia được ủ với lòng say mê, tâm huyết của người sản xuất, công việc này đòi hỏi sự khéo léo và kinh nghiệm dày dạn. Mỗi cách ủ và cách nấu sẽ tạo nên những hương vị riêng của nó.

LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tầng 2, số 101 Lê Thánh Tông, Phường Máy Chai, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng
Điện thoại: (0225) 3 979319
Di động: 0903 257 542