Englishen

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI BIZWIN
slogan

Điện thoại liên hệ 0903 257 542 (0225) 3 979319 bivico

LanderBrau và đạo luật thanh tịnh bia Đức 1516

Lander Brau được nấu theo luật truyền thống của Bia Đức từ năm 1516 (Hay còn gọi là luật thanh tịnh trong nấu bia). Công thức nấu truyền thống này kết hợp với việc sử dụng nguồn nước tinh khiết nhất tại Hà Lan tạo ra một sự khác biệt cho bia Lander Brau, với cảm giác êm, nồng và rất rõ rệt.

landerbrau-va-dao-luat-thanh-tinh-bia-duc-1516

Đức - đất nước của những người vốn nổi danh là có “tinh thần thép” nhưng cũng không kém phần lãng mạn và hài hước nổi tiếng với câu châm ngôn “Kẻ nào không yêu phụ nữ và bia, thì họ sống trên đời làm gì?”. Tất cả đã trở thành một nét văn hóa rất Đức.

Tại Đức vào thời Trung cổ, các vị tu sĩ đã bắt đầu sáng tạo nghệ thuật sản xuất bia bằng cách sử dụng cây hoa bia để cất ra một loại thức uống có vị mát, hơi đắng nhưng có mùi rất thơm. Họ cho rằng đây là một chất lỏng không vi phạm lời thề và nó nhanh chóng được đón nhận.

Bia bắt đầu được chưng cất tại Đức từ năm 800 TCN. Đến thế kỷ thứ 2 sau CN, bia Đức được giao dịch thương mại hóa rộng rãi. Chính sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc xuất khẩu bia mà Đức đã phát triển nhiều thành phố bia nổi tiếng thế giới.

Trong thế kỷ 11, phần lớn các nhà máy bia ở Đức được vận hành bởi các tu sĩ, họ được hưởng độc quyền để nấu và bán bia. Tuy nhiên khi nhận ra sức hấp dẫn và tiềm năng của loại thức uống độc đáo này, qua thế kỷ 12 các lãnh chúa bắt đầu lấy lại các vùng đất trước đây đã dành tặng tu viện, tự cấp cho mình đặc quyền nấu bia và thành lập những Hofbräuhaus (nhà máy bia) của riêng mình. Sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp bia đã khiến một số nhà máy vụ lợi bằng cách pha thêm tạp chất vào bia để giảm chi phí.

Cho đến năm 1500, Đức đã có hơn 600 nhà máy bia trong khắp cả nước. Nhưng đối với người Đức, bia không chỉ là thức uống của chúa trời, mà còn đặc biệt hơn thế, có thể thấy rõ sự mộ đạo dành cho bia qua 400 câu thơ chỉ để nói về quá trình sản xuất của bìa trong khi đối với sự kiến tạo thế giới chỉ có 200 câu thơ. Chính vì sự mộ đạo dành cho bia mà chỉ có ở Đức mới có nhiều đạo luật sớm được đặt ra bởi các nhà hành pháp để đảm bảo chất lượng bia.

                                                          

 

Vào ngày 23/4/1516, Herzog Wilhelm - công tước xứ Bavaria đã cho ra đời đạo luật tinh khiết (Reinheitsgebot) nghiêm cấm mọi hình thức pha tạp hóa chất vào bia. Theo đó bia nguyên chất chỉ được phép làm từ nước, ngũ cốc, hoa bia và men bia. Cho tới nay, đây là đạo luật cổ nhất cũng như mang tính nhân văn cao nhất của lịch sử loài người trong ngành chế biến thực phẩm. Luật tinh khiết cũng đồng thời tạo ra một hương vị độc đáo cho bia Đức, không trộn lẫn với các loại bia đến từ những khu vực khác.

Mặc dù nhiều nơi trên thế giới giờ đây cũng sử dụng nguyên liệu tương tự để sản xuất bia, đạo luật tinh khiết vẫn được xem là biểu tượng đặc trưng mang tính quốc tế của Đức. Đạo luật tiếp tục được người dân nước này thi hành một cách nghiêm chỉnh. Nhờ đó, cho tới nay bia Đức vẫn được đánh giá là bia sạch và tinh khiết trên thế giới. 

Đơn cử như thương hiệu bia Lander Brau thuộc Gia đình Swinkels có lịch sử hơn 300 năm - đã trải qua 7 thế hệ nhưng vẫn trung thành với công thức và quy trình ủ bia nguyên bản. Nguyên liệu ủ bia cần phải đạt chuẩn nhất định, đặc biệt là hoa bia, là tinh chất quan trọng nhất quyết định đến chất lượng của bia.

 

Hiện nay, cùng với sự mở rộng kinh doanh, bia Lander Brau đã có mặt tại hơn 130 quốc gia trong đó có thị trường Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu Bizwin vào tháng 8/2019. LanderBrau có nghĩa đen là "bia của đất nước" và do đó là sự giới thiệu hoàn hảo cho văn hóa sản xuất bia của Đức. Mỗi một ngụm bia  truyền tải không chỉ là hương vị độc đáo đầy quyến rũ mà còn là cả nền văn hóa bia theo Luật thanh tịnh bia Đức.

 

 

Tin tức khác Quy trình sản xuất bia của Gia đình nhà Swinkels Swinkels ủ bia bằng 3 phương pháp truyền thống: phương pháp lên men đáy và lên men đỉnh và lên men hỗn hợp. Các phương pháp sản xuất bia khác nhau cung cấp khẩu vị hương vị phong phú cho người sử dụng.
Chi tiết...
Lịch sử và nguồn gốc của bia Bia là một loại thức uống phổ biến và quen thuộc với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết đến nguồn gốc của bia, quá trình phát triển và những ứng dụng tuyệt vời trong cuộc sống mà bia mang đến. Hãy cùng khám phá ngay nhé.
Chi tiết...
Uống bia có mang lại những tác dụng tốt cho sức khỏe? Nhắc đến uống bia, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tác dụng xấu như dễ dẫn đến bạo lực, tai nạn giao thông hay sức khỏe. Thế nhưng, uống bia có tác dụng gì tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.
Chi tiết...
Uống bia có mang lại những tác dụng tốt cho sức khỏe? Nhắc đến uống bia, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tác dụng xấu như dễ dẫn đến bạo lực, tai nạn giao thông hay sức khỏe. Thế nhưng, uống bia có tác dụng gì tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.
Chi tiết...
Nguyên liệu chính trong sản xuất bia Theo quy định trong luật Reinheitsgebot thì nguyên liệu dùng sản xuất bia tại nước Đức thì chỉ bao gồm nước, mạch nha (đại mạch đã ương mầm) và hoa bia, và nấm men.
Chi tiết...
Nguyên liệu chính trong sản xuất bia Theo quy định trong luật Reinheitsgebot thì nguyên liệu dùng sản xuất bia tại nước Đức thì chỉ bao gồm nước, mạch nha (đại mạch đã ương mầm) và hoa bia, và nấm men.
Chi tiết...

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI BIZWIN

gioi-thieu Thưởng thức bia giúp mọi người gần gũi với nhau hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp bia phù hợp cho mọi dịp, mỗi loại bia có hương vị và đặc trưng riêng. Bia được ủ với lòng say mê, tâm huyết của người sản xuất, công việc này đòi hỏi sự khéo léo và kinh nghiệm dày dạn. Mỗi cách ủ và cách nấu sẽ tạo nên những hương vị riêng của nó.

LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tầng 2, số 101 Lê Thánh Tông, Phường Máy Chai, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng
Điện thoại: (0225) 3 979319
Di động: 0903 257 542